BẢNG BÁO MÃ LỖI CỦA BIẾN TẦN ORIKON Model V2 |
|
MÃ LỖI |
PHÂN LOẠI LỖI |
DO NHỮNG NGUYÊN NHÂN GÂY LỖI CÓ THỂ |
BIỆN PHÁP XỬ LÝ LỖI |
|
Lỗi quá dòng trong |
Thời gian tăng tốc quá ngắn |
Tăng thời gian tăng tốc |
EOC1 |
lúc tăng tốc |
Công suất biến tần là quá nhỏ |
Thay thế biến tần lớn hơn |
|
|
Cài đường cong v/f hoặc tăng moment không phù hợp |
Cài đặt F0.13 hoặc F0.14 cho phù hợp |
EOC2 |
Lỗi quá dòng trong |
Thời gian giảm tốc quá ngắn |
Kéo dài thêm thời gian giảm tốc |
|
lúc giảm tốc |
Công suất biến tần là quá nhỏ |
Thay thế biến tần lớn hơn |
|
Quá dòng trong quá |
Nguồn điện áp đầu vào cấp cho biến tần bị thấp |
Kiểm tra điện nguồn đầu vào cấp cho biển tần |
EOC3 |
trình hoạt động tốc |
Tải đột ngột hoặc bất thường |
Kiểm tra tải hoặc giảm đột biến tải |
|
độ ổn định |
Công suất biến tần là quá nhỏ |
Thay thế biến tần lớn hơn |
EHU1 |
Quá điện áp trong |
Điện áp đầu vào bất thường |
Kiểm tra nguồn đầu vào |
|
lúc tăng tốc |
Khởi động khi motor còn trớn quay |
Cài đặt khởi động sau khi hãm DC F1.00=1 |
EHU2 |
Quá điện áp trong |
Thời gian giảm tốc quá ngắn |
Kéo dài thêm thời gian giảm tốc |
|
lúc giảm tốc |
Điện áp đầu vào bất thường |
Kiểm tra nguồn đầu vào |
|
Quá điện áp trong |
|
|
EHU3 |
quá trình hoạt động |
Điện áp đầu vào bất thường |
Kiểm tra nguồn đầu vào |
|
tốc độ không đổi |
|
|
EHU4 |
Quá điện áp trong |
Điện áp đầu vào bất thường |
Kiểm tra nguồn đầu vào |
|
quá trình tắt |
|
|
ELU0 |
Đang hoạt động |
Điện áp đầu vào bất thường hoặc Relay không |
Kiểm tra nguồn đầu vào |
|
dưới (thấp) điện áp |
hoạt động hoặc yếu tụ chính |
Tìm đến dịch vụ kỹ thuật sửa chữa |
|
|
Ngắn mạch đầu ra của biến tần hoặc chạm đất |
Kiểm tra hệ thống dây điện của motor |
ESC1 |
Lỗi modul nguồn |
Biến tần quá dòng thoáng qua |
Tìm ra nguyên nhân bị quá dòng mà khắc phục |
|
của biến tần |
Bảng điều khiển biến tần bất thường hoặc nhiễu nặng |
Tìm đến dịch vụ kỹ thuật sửa chữa |
|
|
Thiết bị nguồn bị hỏng |
Tìm đến dịch vụ kỹ thuật sửa chữa |
|
|
Đường cong V/F hoặc moment cài không phù hợp |
Cài đặt F0.13 hoặc F0.14 cho phù hợp |
EOL1 |
Biến tần bị quá tải |
Điện áp lưới quá thấp |
Kiểm tra điện áp lưới |
|
|
Thời gian tăng tốc quá ngắn |
Kéo dài thêm thời gian tăng tốc |
|
|
Quá tải động cơ |
Chọn biến tần công suất lớn hơn phù hợp |
|
|
Đường cong V/F hoặc moment cài không phù hợp |
Cài đặt F0.13 hoặc F0.14 cho phù hợp |
EOL2 |
Quá tải motor |
Điện áp lưới quá thấp |
Kiểm tra điện áp lưới |
|
|
Motor bị chặn hoặc tải đột biến quá lớn |
Kiểm tra motor bị kẹt bi đạn, kẹt tải |
|
|
Cài đặt sai hệ số bảo vệ quá tải của motor |
Kiểm tra cài lại đúng hệ số bảo vệ F5.01=100% |
|
Thiết bị bên ngoài |
Dây tín hiệu input của thiết bị bên ngoài bị đóng |
Ngắt kết nối các dây tín hiệu input với biến tần, |
E-EF |
bị lỗi |
|
cho biến tần chạy trực tiếp để kiểm chứng, tìm |
|
|
|
ra lỗi của thiết bị tín hiệu input. |
EPID |
Phản hồi PID bị |
Dòng phản hồi PID bị lỏng |
Kiểm tra kết nối phản hồi |
|
ngắt kết nối |
Gía trị phản hồi nhỏ hơn giá trị phát hiện đứt |
Điều chỉnh ngưỡng đầu vào input phát hiện |
ECCF |
Lỗi phát hiện |
Mạch điện lỗi tín hiệu dòng A |
Liên hệ nhà sản xuất |
|
dòng A |
Lỗi nguồn phụ |
|
EEEP |
EEPROM lỗi đọc |
Chíp nhớ chương trình EEPROM bị lỗi |
Liên hệ nhà sản xuất |
|
và viết |
|
|
EPAO |
Lỗi áp suất |
áp suất phản hồi nhỏ hơn ngưỡng phát hiện áp |
Kiểm tra kết nối phản hồi, hoặc điều chỉnh |
|
|
suất thấp, hoặc lớn hơn hay bằng ngưỡng phát |
ngưỡng phát hiện áp suất cao và thấp |
|
|
hiện áp suất cao |
|
EPOF |
Lỗi giao tiếp CPU kép |
Vấn đề giao tiếp CPU |
Liên hệ nhà sản xuất |