BẢNG BÁO MÃ LỖI CỦA BIẾN TẦN ORIKON Model V2 | |
MÃ LỖI | PHÂN LOẠI LỖI | DO NHỮNG NGUYÊN NHÂN GÂY LỖI CÓ THỂ | BIỆN PHÁP XỬ LÝ LỖI |
| Lỗi quá dòng trong | Thời gian tăng tốc quá ngắn | Tăng thời gian tăng tốc |
EOC1 | lúc tăng tốc | Công suất biến tần là quá nhỏ | Thay thế biến tần lớn hơn |
| | Cài đường cong v/f hoặc tăng moment không phù hợp | Cài đặt F0.13 hoặc F0.14 cho phù hợp |
EOC2 | Lỗi quá dòng trong | Thời gian giảm tốc quá ngắn | Kéo dài thêm thời gian giảm tốc |
| lúc giảm tốc | Công suất biến tần là quá nhỏ | Thay thế biến tần lớn hơn |
| Quá dòng trong quá | Nguồn điện áp đầu vào cấp cho biến tần bị thấp | Kiểm tra điện nguồn đầu vào cấp cho biển tần |
EOC3 | trình hoạt động tốc | Tải đột ngột hoặc bất thường | Kiểm tra tải hoặc giảm đột biến tải |
| độ ổn định | Công suất biến tần là quá nhỏ | Thay thế biến tần lớn hơn |
EHU1 | Quá điện áp trong | Điện áp đầu vào bất thường | Kiểm tra nguồn đầu vào |
| lúc tăng tốc | Khởi động khi motor còn trớn quay | Cài đặt khởi động sau khi hãm DC F1.00=1 |
EHU2 | Quá điện áp trong | Thời gian giảm tốc quá ngắn | Kéo dài thêm thời gian giảm tốc |
| lúc giảm tốc | Điện áp đầu vào bất thường | Kiểm tra nguồn đầu vào |
| Quá điện áp trong | | |
EHU3 | quá trình hoạt động | Điện áp đầu vào bất thường | Kiểm tra nguồn đầu vào |
| tốc độ không đổi | | |
EHU4 | Quá điện áp trong | Điện áp đầu vào bất thường | Kiểm tra nguồn đầu vào |
| quá trình tắt | | |
ELU0 | Đang hoạt động | Điện áp đầu vào bất thường hoặc Relay không | Kiểm tra nguồn đầu vào |
| dưới (thấp) điện áp | hoạt động hoặc yếu tụ chính | Tìm đến dịch vụ kỹ thuật sửa chữa |
| | Ngắn mạch đầu ra của biến tần hoặc chạm đất | Kiểm tra hệ thống dây điện của motor |
ESC1 | Lỗi modul nguồn | Biến tần quá dòng thoáng qua | Tìm ra nguyên nhân bị quá dòng mà khắc phục |
| của biến tần | Bảng điều khiển biến tần bất thường hoặc nhiễu nặng | Tìm đến dịch vụ kỹ thuật sửa chữa |
| | Thiết bị nguồn bị hỏng | Tìm đến dịch vụ kỹ thuật sửa chữa |
| | Đường cong V/F hoặc moment cài không phù hợp | Cài đặt F0.13 hoặc F0.14 cho phù hợp |
EOL1 | Biến tần bị quá tải | Điện áp lưới quá thấp | Kiểm tra điện áp lưới |
| | Thời gian tăng tốc quá ngắn | Kéo dài thêm thời gian tăng tốc |
| | Quá tải động cơ | Chọn biến tần công suất lớn hơn phù hợp |
| | Đường cong V/F hoặc moment cài không phù hợp | Cài đặt F0.13 hoặc F0.14 cho phù hợp |
EOL2 | Quá tải motor | Điện áp lưới quá thấp | Kiểm tra điện áp lưới |
| | Motor bị chặn hoặc tải đột biến quá lớn | Kiểm tra motor bị kẹt bi đạn, kẹt tải |
| | Cài đặt sai hệ số bảo vệ quá tải của motor | Kiểm tra cài lại đúng hệ số bảo vệ F5.01=100% |
| Thiết bị bên ngoài | Dây tín hiệu input của thiết bị bên ngoài bị đóng | Ngắt kết nối các dây tín hiệu input với biến tần, |
E-EF | bị lỗi | | cho biến tần chạy trực tiếp để kiểm chứng, tìm |
| | | ra lỗi của thiết bị tín hiệu input. |
EPID | Phản hồi PID bị | Dòng phản hồi PID bị lỏng | Kiểm tra kết nối phản hồi |
| ngắt kết nối | Gía trị phản hồi nhỏ hơn giá trị phát hiện đứt | Điều chỉnh ngưỡng đầu vào input phát hiện |
ECCF | Lỗi phát hiện | Mạch điện lỗi tín hiệu dòng A | Liên hệ nhà sản xuất |
| dòng A | Lỗi nguồn phụ | |
EEEP | EEPROM lỗi đọc | Chíp nhớ chương trình EEPROM bị lỗi | Liên hệ nhà sản xuất |
| và viết | | |
EPAO | Lỗi áp suất | áp suất phản hồi nhỏ hơn ngưỡng phát hiện áp | Kiểm tra kết nối phản hồi, hoặc điều chỉnh |
| | suất thấp, hoặc lớn hơn hay bằng ngưỡng phát | ngưỡng phát hiện áp suất cao và thấp |
| | hiện áp suất cao | |
EPOF | Lỗi giao tiếp CPU kép | Vấn đề giao tiếp CPU | Liên hệ nhà sản xuất |